Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy rửa xe hơi nước nóng

Sự phát triển của cuộc sống hiện đại đòi hỏi những nhu cầu về vệ sinh, làm sạch cũng được chú trọng. Một trong những thiết bị vệ sinh phương tiện được người dùng quan tâm đó là máy rửa xe hơi nước nóng.

Với những tính năng ưu việt trong quá trình tẩy rửa vết bẩn, tuổi thọ cao, vận hành ổn định…, sản phẩm máy rửa xe công nghiệp này ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Những thông tin dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy rửa xe hơi nước nóng.

Máy rửa xe hơi nước nóng sử dụng công nghệ gia nhiệt,
Máy rửa xe hơi nước nóng sử dụng công nghệ gia nhiệt, khiến nhiệt độ ra khỏi vòi phun của hơi nước có thể lên tới 150 độ

Nguyên lý hoạt động máy rửa xe hơi nước nóng

Máy rửa xe hơi nước nóng sử dụng công nghệ gia nhiệt, khiến nhiệt độ ra khỏi vòi phun của hơi nước có thể lên tới 150 độ, cùng với áp lực mạnh. Việc hóa hơi nước giúp vệ sinh xe hơi rất nhanh và tiết kiệm, chỉ 5 – 6 lít nước là đã đủ để vệ sinh một chiếc xe.

Máy rửa xe hơi nước nóng hoạt động dựa trên nguyên lý nấu nước ở nhiệt độ cao đến thời điểm hóa hơi. Hơi nước ở nhiệt độ cao được tích tụ tạo ra một áp suất nhất định để tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt của thiết bị, phương tiện.

Cấu tạo máy rửa xe hơi nước nóng

Máy rửa xe công nghiệp bằng hơi nước nóng gồm có các bộ phận: bình chứa nước và bộ gia nhiệt, bộ phận tạo áp phun hơi nước nóng ra ngoài, dây dẫn hơi nước nóng và súng, hơi nước nóng.

Bình chứa nước và bộ gia nhiệt

Bộ phận này rất quan trọng, bao gồm hệ thống đốt nóng hoặc buồng đốt bằng dầu diezen. Nhờ vào bộ phận này nước được đun nóng ở mức nhiệt độ hóa hơi, đây cũng là điểm làm nên sự khác biệt so với các loại máy xịt rửa xe cao áp hay máy rửa xe gia đình…

Bộ phận tạo áp phun hơi nước nóng ra ngoài

Đây là một bộ phận không thể thiếu của máy rửa xe chuyên dụng bằng hơi nước nóng. Nó là một bình áp suất chứa nước được đung nóng và hơi nước nóng. Trên thân bình được bắt các đường ống nối khóa để dẫn hơi nước nóng ra ngoài khi sử dụng.

Nếu bộ phận này hoạt động không tốt sẽ dẫn đến sự thoát hơi làm giảm áp suất và áp lực hơi tại đầu súng, thậm chí có thể khiến thiết bị ngưng hoạt động. Bộ phận tạo áp phun hơi nước nóng ra ngoài dễ bị hư hỏng, do đó việc sử dụng đúng nguyên tắc và thường xuyên bảo trì bảo dưỡng là việc đặc biệt quan trọng và cần thiết.

Dây dẫn hơi nước nóng và súng

Đây là bộ phận thường bị bỏ qua trong quá trình bảo dưỡng, nhưng nó lại là phần nằm trong những danh mục tiêu hao của thiết bị. Đôi khi trong quá trình sử dụng việc ống dây có thể bị vỡ do vật khác tác động hoặc sử dụng nước nhiều tạp chất dẫn tới bị tắc súng.

Máy xịt nước nóng áp lực cao LKX 2015LP Lavor Italy

Hơi nước nóng

Hơi nước ở nhiệt độ cao có tính khử mạnh, có khả năng làm sạch các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ bám lâu ngày trong hệ thống khoang máy của xe. Bên cạnh đó, hơi nước nóng có tính khử mùi cho hệ thống lọc gió và nội thất của xe. Khi được rửa xe bằng hơi nước nóng lớp sơn bề mặt được bảo vệ khỏi hóa chất và sẽ giữ được màu sắc tự nhiên như mới.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đại lý, trung tâm phân phối, mua bán các sản phẩm máy rửa xe công nghiệp. Yên Phát tự hào là công ty phân phối các dòng sản phẩm máy rửa xe chuyên dụng công nghệ cao của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như Palada, Karcher, Lavor, Lutian…mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Sản phẩm của chúng tôi đều là hàng chính hãng, có xuất xứ rõ ràng với đầy đủ giấy chứng nhận về nguồn gốc hay chất lượng được cấp bởi các nhà phân phối và hãng sản xuất. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại Yên Phát. Chúng tôi cam kết mang lại cho người dùng những tiện ích tốt nhất như đặt hàng trực tuyến, giao hàng nhanh chóng, thanh toán tiện lợi, bảo hành lâu dài…

Quý khách hàng nếu có những câu hỏi thắc mắc cần tư vấn hoặc muốn biết thêm thông tin về các loại máy rửa xe gia đình, cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy phun rửa áp lực cao, phụ kiện máy rửa xe Bosch…, vui lòng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0912 370 282 – 0964 593 282 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *