cách vệ sinh máy hút bụi không dây

Bạn đã biết cách vệ sinh máy hút bụi không dây tại nhà hiệu quả?

Với nhu cầu vệ sinh vừa và nhỏ tại các gia đình, máy hút bụi không dây là “bạn đồng hành” được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để thiết bị luôn vận hành tốt với tuổi thọ dài lâu, việc làm sạch máy sau mỗi lần sử dụng đặc biệt quan trọng. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh máy hút bụi không dây chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhanh qua một số hướng dẫn chi tiết đươi đây nhé!

cách vệ sinh máy hút bụi không dây
Cách vệ sinh máy hút bụi không dây đang là chủ đề được nhiều người tìm kiếm

Tầm quan trọng của việc vệ sinh máy hút bụi không dây

Sau một thời gian sử dụng, nếu không được làm sạch đúng cách, máy hút bụi thường dễ hư hỏng do bụi bẩn trong quá trình vận hành. Chính vì vậy việc làm sạch máy thường xuyên đặc biệt quan trọng. Cụ thể dưới đây là một số lợi ích như:

  • Làm sạch máy hút bụi thường xuyên giúp hạn chế tình trạng nóng máy do ma sát từ bụi bẩn trong khoang máy. Nhờ vậy giúp nâng cao hiệu năng cũng như tuổi thọ thiết bị.
  • Bằng cách loại bỏ bụi bẩn bị kẹt trong máy sau mỗi lần làm sạch giúp đường ống luôn thông thoáng, không bị tắc, giảm lực hút. Đặc biệt nó còn giúp ngăn ngừa những mùi hôi khó chịu khi vận hành.
  • Khi được vệ sinh thường xuyên, máy hút bụi luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất. Cũng vì vậy, tiếng ồn máy cũng được giảm về mức thấp nhất. 

>>Xem thêm: Cách vệ sinh máy hút bụi Bowai như thế nào mới đúng?

Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút bụi không dây

Hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh máy hút bụi không dây, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sạch cho máy. Nếu cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này, đừng bỏ lỡ một số những hướng dẫn dưới đây nhé!

vệ sinh máy hút bụi không dây
Với cấu tạo đơn giản, vệ sinh máy hút bụi không gây khó khăn cho người dùng

Bước 1: Chuẩn bị & Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Đi kèm với mỗi model máy là hướng dẫn sử dụng có chứa cách dùng, cách vệ sinh và lưu ý sử dụng máy. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ toàn bộ hướng dẫn sử dụng để có thể sử dụng và vệ sinh máy đúng cách. 

Ngoài ra trước khi bắt tay vào vệ sinh máy hút bụi không dây, chúng ta cũng cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Máy hút bụi cần vệ sinh
  • Kéo
  • Khăn lau
  • Dấm ăn (Có hoặc không đều được)
  • Găng tay

Bước 2: Vệ sinh bộ phận hộp hoặc túi chứa máy hút bụi

Đeo găng tay bảo hộ để bảo vệ da tay. Tắt máy và bắt đầu vệ sinh từ hộp chứa bụi. Để tháo khoang chứa bụi, bạn chỉ cần ấn nhẹ khớp nối và mở khoang chứa. Tùy vào từng model máy, thiết bị có thể sử dụng hộp chứa bụi hoặc túi chứa. 

Dù là loại nào, bạn chỉ cần nhấc bộ phận chứa bụi của máy ra và đổ đi là được. Lưu ý nếu túi hoặc hộp chứa quá đầy, cần thực hiện nhẹ nhàng tránh làm phân tán bụi ra ngoài. 

cách vệ sinh túi chứa máy hút bụi không dây
Làm sạch hộp chứa bụi hoặc túi chứa sau mỗi lần thực hiện vệ sinh với máy

Bước 3: Rửa hoặc thay thế màng lọc tùy vào mức độ bẩn

Bên cạnh túi chứa bụi là màng lọc máy hút bụi. Tùy vào từng model, loại màng lọc được sử dụng cũng sẽ có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên dù là loại màng lọc nào bạn cũng cần hạn chế rửa nước cũng như hóa chất vệ sinh. Thay vào đó hãy sử dụng máy hút bụi hoặc máy nén khí mini để làm sạch bụi bẩn trên màng lọc. 

Chú ý: Không nên tái sử dụng màng lọc máy quá lâu. Thay vào đó khi màng lọc quá bẩn, hãy thay thế để được đảm bảo hiệu quả tốt nhất!

Bước 4: Kiểm tra, làm sạch phụ kiện máy

Đi kèm với máy hút bụi là bộ phụ kiện đa năng gồm nhiều loại đầu hút. Do đặc thù công việc cùng thiết kế nên sau một thời gian sử dụng, phụ kiện máy dễ bị tắc do bụi bẩn bị kẹt. Tình trạng này nếu kéo dài, không chỉ làm giảm lực hút máy hút bụi mà còn gây ra mùi hôi khó chịu khi sử dụng. Để gia tăng hiệu quả khử mùi có thể sử dụng thêm dung dịch giấm pha loãng khi vệ sinh. 

Đặc biệt, bàn hút máy hút bụi thường dễ bị mắc tóc hoặc bụi bẩn tại các khe chổi. Vì vậy hãy sử dụng thêm một chiếc kéo để gỡ rối dễ hơn. 

cách vệ sinh bàn hút máy hút bụi không dây
Gỡ bỏ toàn bộ tóc, rác và bụi bị kẹt dưới bàn hút máy hút bụi

Bước 5: Dùng khăn mềm cho vỏ ngoài máy hút bụi

Sau khi đã hoàn tất làm sạch các bộ phận bên trong máy, chúng ta cùng chuyển qua vệ sinh vỏ ngoài máy. Chúng ta có thể sử dụng khăn mềm, ẩm để lau sạch vỏ ngoài máy. 

Bước 6: Lắp đặt và thử vận hành

Thực hiện lắp ráp phụ kiện máy sau khi chúng đã được vệ sinh và để khô. Lúc này thiết bị đã sẵn sàng để bắt đầu công việc vệ sinh gia đình với hiệu quả tốt nhất. 

Một vài nguyên tắc sử dụng máy cho hiệu quả tối ưu

Ngoài ra để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất, người dùng cần chú ý thêm một số những lưu ý dưới đây!

Tần suất vệ sinh máy hút bụi

Khi nào nên vệ sinh máy hút bụi không dây? Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, người dùng nên vệ sinh máy từ 2 đến 3 lần một tuần. Ngoài ra tùy vào tần suất sử dụng cũng như mức độ vệ sinh của máy, bạn có thể linh hoạt thay đổi lịch vệ sinh máy.

Tuy nhiên đối với các bộ phận đặc biệt như: Hộp chứa bụi và phụ kiện máy người dùng nên vệ sinh ngay sau mỗi lần sử dụng. Ngược lại, màng lọc máy hút bụi không dây thường được sử dụng loại cao cấp với tuổi thọ khoảng 2 năm. Vì vậy bạn chỉ cần theo dõi thời gian sử dụng hoặc tình trạng vệ sinh màng lọc để thực hiện thay mới khi cần. 

thực hiện vệ sinh máy hút bụi không dây
Khi nào nên thực hiện vệ sinh máy hút bụi không dây?

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy

  • Không sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, thói quen này sẽ khiến máy hút bụi dễ bị nóng, hư hỏng khi vận hành. Đặc biệt nó không chỉ làm giảm tuổi thọ máy mà hiệu quả sử dụng cũng không cao.
  • Dựa vào khu vực cần làm sạch cũng như loại bụi cần vệ sinh, bạn có thể lựa chọn phụ kiện phù hợp cho máy. 
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của máy, bảo dưỡng máy hút bụi thường xuyên để đạt được hiệu quả làm sạch tối ưu.

Có thể bạn chưa biết: Việc vận hành và vệ sinh máy hút bụi đúng cách giúp thiết bị luôn bền bỉ cùng hiệu năng ấn tượng. Trong bài viết trên đây, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về cách vệ sinh máy hút bụi không dây cũng như nguyên tắc sử dụng máy. Mong rằng nó có thể giúp ích cho quý vị trong quá trình sử dụng, làm sạch với máy. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *